Cách chọn mua đồ thờ cúng trong nhà

 

Từ xưa tới nay, phong tục thờ cúng đã trở thành một biểu tượng tâm linh không thể thiếu trong văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng. Chính vì thế, việc chọn mua đồ thờ cúng trong nhà là vấn đề rất đáng quan tâm đối với mỗi người dân Việt.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm đồ thờ cúng được làm từ 3 loại vật liệu chính: Loại làm bằng nhựa composite mạ đồng hoặc mạ nano, loại thứ 2 bằng gỗ và loại thứ 3 được sản xuất bằng nguyên liệu đồng nguyên chất hoặc hợp kim đồng cao cấp.

Sau đây là cách chọn mua đồ thờ cúng bằng đồng cho gia đình bạn.

Các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng hay những vật phẩm bằng đồng được chia ra thành 2 nhóm chính:

Nhóm sản phẩm được sản xuất từ các làng nghề nổi tiếng ở trong nước. Đặc điểm của những sản phẩm này là được đúc thủ công, nguyên liệu đồng đảm bảo hình thức phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại.

Điều đặc biệt, các doanh nghiệp đúc luôn cố gắng học hỏi, cải tiến công nghệ, hỗ trợ tư vấn khách hàng và nhận đúc theo mọi yêu cầu, đúc tại chân công trình đáp ứng những đòi hỏi khắt khe nhất của khách hàng. Vì thế, khi khách hàng chọn lựa những sản phẩm của làng nghề sẽ có được bộ đồ thờ ưng ý về chất lượng, mẫu mã và hợp lý về giá thành.

Nhóm sản phẩm xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc được một vài đơn vị nhập khẩu về thị trường Việt Nam phân phối: Đặc điểm của nhóm sản phẩm loại này là được đúc bằng máy, từ hợp kim đồng và kẽm, có màu óng vàng bóng loáng, ban đầu nhìn khá bắt mắt… nhưng chất lượng chưa thực sự tốt. Một bộ đồ thờ Đài Loan thông thường cứ vài năm là phải đem đi đánh bóng lại…

Chính vì những đặc điểm này mà những sản phẩm bằng đồng đỏ, hàng khảm tam khí, ngũ sắc và đồng sơn giả cổ thường được nhiều người lựa chọn.

Trên đây là một vài giới thiệu sơ bộ về đồ thờ cúng bằng đồng cho gia đình bạn tham khảo. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ chọn cho mình bộ đồ thờ cúng hợp lý để đặt trên bàn thờ gia tiên.

Theo Bích Châu/giadinhonlIne